SEO ง่ายๆ ได้ผล 100% สำหรับมือใหม่



  สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขอตัวแรงๆ ว่าผมไม่ได้เป็น เซียน SEO หรือรับจ้างทำ SEO ใดๆ ทั้งสิ้น ผมเป็นเพียงสมาชิกคนหนึ่งทีแอบสิงเก็บความรู้ในบอร์ดแห่งนี้มานานมาก และขาดไม่ได้เลยคือ ใน 1 วันต้องเข้ามาเสพความรู้ในบอร์ดแห่งนี้ มาเข้าเรื่องกันเลยแล้วกัน

ขอเกริ่นประวัติคร่าวๆ ผมมีเว็บไซต์ทำเงินอยู่ 1 เว็บไซต์ภาษาไทย รายได้ก็พอสมควร(จากอะไรไม่ขอบอกนะครับ คนอื่นมองว่าภาษาไทยทำเงินได้น้อย จริงๆ จะบอกว่าสิ่งใกล้ตัวที่คนอื่นมองไม่เห็นคือขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ครับ) และกำลังทำอีก 1 เว็บไซต์ซึ่งกำลังติดอันดับใช้ได้ แต่อยู่ดีดีก็หายไปเฉยเลยจากหน้า 1 ซึ่งผมไม่ได้เป็นเซียน SEO จึงไม่มีทฤษฎีในการแกะรอยใดๆ ได้แต่อาศัยความถึก โดย
  • เขียนบทความเองทั้งหมด 60%
  • ดัดแปลงเพิ่มเติมจากต้นฉบับเป็นคำพูดของเรา 30% อีก (คงจะเหมือนอ่านแล้วจับใจความในแบบที่เราเรียนกัน)
  • 10% คัดลอดทั้งหมด

แนะนำสำหรับมือใหม่ในการทำเว็บไซต์แบบนี้

เลือกทำเว็บจาก Wordpress ครับเนื่องจากง่าย อุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกเพียบ และ SEO เจ๋งในตัวมากๆ เลือก Theme แบบ default ที่เข้าให้มาเลย ใช้ได้ผลดีมาก(ที่ดาวน์โหลดแจกๆ กันกลัวติดไวรัส หรือ ฝัง Code ทั้งหลายอีกอย่าง Theme เจ๋งๆ สวยๆ อย่าลืมว่ามันโหลดเว็บช้า และเปลืองทรัพยากร server เขาอาจจะดีดคุณออกจาก server ได้ง่าย และช้า google ก็ไม่ชอบครับ) หรืออันที่ 2 คือหาแบบแบบที่ไม่มีใครใช้หรือใช้น้อย อันนี้ได้ผลโครตดี ปรับ On Page SEO นิดหน่อยสำหรับใครพอมีความรู้ SEO ก็จะช่วยเสริมแรงให้แกร่งยิ่งขึ้น หรือถ้าทำไม่เป็นไม่เป็นไร ให้ใช้ Plugin All in one SEO ตัวนี้เจ๋งมาก และจำเป็นต้องใช้นะครับขาดไม่ได้(ตัวอื่นก็ได้นะแต่ขอให้มี เพื่อจะได้ใส่ keyword ตอนเขียนบทความ, ใส่ description และ Title ซึ่งเป็นผลดีเมื่อ google มาเรียกเว็บเราไปแสดงในผลการค้นหา คนเห็นก็จะคลิกไม่คลิกมีผลค่อนข้างมากหากเขียนดีน่าคลิก)

สุดท้ายหลังจากที่หลังขดหลังแข็งห้ามบ่นนะครับ ทำทุกวันโดยการเขียนบทความเอง ดัดแปลง หรือ คัดลอก(อันนี้อย่าลืมให้ที่มาต้นทางด้วยนะครับ) ถ้าไม่ red ocean, blue ocean เว็บติดอันดับแน่นอน(ของผมทำรู้สึกจะ blue ocean ไม่สนใจเจ้าด้วยทำแบบไม่บ่นไม่เช็คอันดับบ่อย นานๆ เช็คที) และที่ลืมไม่ได้ ที่เว็บใหม่ผมหลังจากติดหน้าแรก แล้วหายไปโดยไม่รู้ที่มาที่ไป ผมใช้วิชาที่อาจารย์ในเว็บนี้หลายๆ ท่าน แนะนำและแจกมาก็คือ submit website เลือกที่ PR5 ขึ้นไป ยิ่งสูงยิ่งดี ผมทำ 2 เว็บ PR6 ทั้ง 2 เว็บ (จากอาจารย์ที่โพสแจกในนี้หาได้ในบอร์ดเลยครับ) เว็บไซต์ละบทความ และพบว่าเว็บผมกลับมาหน้าแรก และอยู่ทนนานครับ แต่ไม่รู้ว่าจะหายไปอีกไหม แต่ถ้าหายอีกผมก็คงไป submit อีก

ขอบคุณท่าน little_seo
ที่มาจาก: http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,359936.0.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น